Trang chủ » Giải pháp cho doanh nghiệp » [GP Marketing] Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hay nhất hiện nay
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu áp dụng hình thức CSKH này không đúng cách có thể gây ra sự khó chịu và đánh mất khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bên cạnh lưu ý về nội dung, bạn đừng nên bỏ qua việc tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng độc đáo nhất hiện nay được chia sẻ ở bài viết dưới đây.
Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng mặc dù không còn xa lạ với các doanh nghiệp thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về khái niệm và những yếu tố cần có trong tin nhắn CSKH.
Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là một khâu nằm trong chiến dịch SMS Marketing bằng cách tiếp thị qua các tin nhắn văn bản. Đây là dịch vụ tin nhắn cho phép các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, cung cấp chính sách ưu đãi hay những thông tin nhằm chăm sóc khách hàng đến khách hàng thân thiết đã có lịch sử giao dịch, dùng sản phẩm dịch vụ của công ty.
Nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, tiện ích thì đây được xem là khâu vô cùng quan trọng, có thể giữ chân khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp kết nối, tạo dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng và có thể tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư vào bộ phận chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Bởi vì, giữ chân khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc hiệu như hiện nay là điều không dễ dàng.
Muốn đạt được hiệu quảng bá tốt thì doanh nghiệp cần nắm được những yếu tố cần có trong tin nhắn chăm sóc khách hàng để lên nội dung sao cho phù hợp và lôi cuốn. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, hạn chế cảm giác bị làm phiền và khó chịu cho khách.
Dù nội dung ngắn gọn đến mấy thì một tin nhắn gửi đến khách hàng cũng cần phải đầy đủ các yếu tố sau đây:
Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là một giải pháp Marketing tối ưu được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng cũ. Có thể thấy rằng tin nhắn tiếp thị khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, chẳng hạn như:
Nếu doanh nghiệp đang loay hoay, đau đầu không biết nên soạn tin nhắn như thế nào để hiệu quả và cuốn hút thì có thể tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng độc đáo dưới đây:
Chào [tên khách hàng]!
[Tên doanh nghiệp] rất hân hạnh khi bạn quyết định chọn [tên sản phẩm/dịch vụ]. Sản phẩm/dịch vụ có thể giúp bạn [các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ].
Bạn sẽ nhận được tin nhắn của [tên doanh nghiệp] với các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới nhất, chương trình ưu đãi và nhiều dịch vụ khác nữa. Liên hệ với [tên doanh nghiệp] qua [số điện thoại] hoặc truy cập [Link website] nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.
Xin trân trọng cảm ơn!
Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng về thông tin giao dịch được phân chia thành nhiều loại như sau:
Chào [tên khách hàng], cảm ơn bạn đã đặt hàng tại [tên doanh nghiệp]!
[Tên doanh nghiệp] thông báo rằng đơn hàng của bạn hiện đang trên đường giao đến. Tham khảo thêm sản phẩm mới và trải nghiệm đánh giá khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của [tên doanh nghiệp] ngay tại [chèn Link].
Chào [tên khách hàng], đơn đặt hàng của bạn đã được giao. Để theo dõi thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm giao hàng, bạn hãy nhấp vào [chèn Link].
Chào [tên khách hàng], đơn đặt hàng của bạn đang trên đường vận chuyển. Nhưng có sự chậm trễ hơn so với dự kiến vì lý do [nêu rõ lý do], [tên doanh nghiệp] thành thật xin lỗi về sự cố này.
Thời gian giao hàng ước tính là [ngày giao hàng]
Hãy liên hệ với [tên doanh nghiệp] qua [số điện thoại] nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề cần được giải đáp ngay.
Chào [tên khách hàng], đơn hàng của bạn hiện không được giao thành công. Bấm vào [chèn Link] để sắp xếp lại thời gian nhận hàng phù hợp. Xin chân thành cảm ơn!
Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] nhận thấy bạn đã thêm [tên sản phẩm] vào giỏ hàng của mình nhưng vẫn chưa đặt. Nếu bạn hoàn tất việc đặt hàng trước [ngày hết hạn] thì hãy sử dụng mã ưu đãi [mã code] khi thanh toán để tiết kiệm chi phí nhé!
Chào [tên khách hàng], bạn đã có trải nghiệm thế nào với [tên sản phẩm]? Đông đảo khách hàng khác cũng đã lựa chọn [tên sản phẩm] và [tên sản phẩm khác]. [Tên doanh nghiệp] nghĩ rằng bạn cũng sẽ thích [tên sản phẩm khác]. Nhấn vào [chèn Link] để tìm hiểu thêm về [tên sản phẩm khác] nhé.
Đối với các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng về chương trình khuyến mãi, ưu đãi được chia thành:
Chào [tên khách hàng], tiết kiệm đến hơn 3 triệu đồng cho tới [ngày hết hạn]. Nhấn vào [chèn Link] để tham khảo những sản phẩm chất lượng cùng chương trình ưu đãi vô cùng lớn của [tên doanh nghiệp].
Sẵn sàng bung xõa với [tên doanh nghiệp] ngay nào! Tất cả các mặt hàng tại [tên doanh nghiệp] đang được Sale up To 50% cho đến [ngày hết hạn]. Hãy đến của hàng [tên doanh nghiệp] trước khi bạn bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này [đường dẫn đến website hoặc bản đồ cửa hàng].
Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] vừa ra mắt [tên sản phẩm]. Hãy là một trong những vị khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm với mã ưu đãi [mã code] tiết kiệm lên tới 2 triệu đồng nhé!
Hãy cùng chia sẻ lợi ích của [tên sản phẩm] với những người thân yêu của mình. [Tên doanh nghiệp] cung cấp đến 1.000.000 đồng vào lần mua hàng đầu tiên khi sử dụng mã giới thiệu từ bạn bè, đó là [mã code]. Bạn cũng nhận được ưu đãi giảm giá đến 500.000 đồng khi bạn bè mua sản phẩm này. Nhấn vào [chèn Link] để biết thêm chi tiết về sản phẩm.
Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] sẽ thật biết ơn nếu bạn dành ra chút thời gian đánh giá về trải nghiệm với [tên sản phẩm]. Bấm vào đây [chèn Link] để bắt đầu chia sẻ đánh giá, góp ý với [tên doanh nghiệp]. [Tên doanh nghiệp] rất muốn nghe những chia sẻ từ bạn. Xin cảm ơn!
Chúc mừng sinh nhật [tên khách hàng]. Thay cho lời cảm ơn đặc biệt vì bạn là khách hàng thân thiết, [tên doanh nghiệp] xin tặng bạn Voucher mua hàng giảm giá 40%. Bạn có thể sử dụng với bất kỳ sản phẩm yêu thích nào tại [chèn Link website].
Chào [tên khách hàng], cảm ơn quý khách đã tin yêu và mua hàng của [tên doanh nghiệp]. Xin mời quý khách đánh gia 5* để nhận được Voucher giảm giá 40% cho lần mua hàng tiếp theo tại [tên doanh nghiệp].
Trước khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý 3 vấn đề quan trọng sau đây:
Với những thông tin hữu ích về tin nhắn chăm sóc khách hàng và các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng ấn tượng mà chúng tôi chia sẻ ở trong bài viết, hy vọng giúp doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức Marketing này một cách hiệu quả nhất. Từ đó, giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng lên cao.