[GP Marketing] Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hay nhất hiện nay

Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu áp dụng hình thức CSKH này không đúng cách có thể gây ra sự khó chịu và đánh mất khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bên cạnh lưu ý về nội dung, bạn đừng nên bỏ qua việc tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng độc đáo nhất hiện nay được chia sẻ ở bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu sơ lược về dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng mặc dù không còn xa lạ với các doanh nghiệp thế nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về khái niệm và những yếu tố cần có trong tin nhắn CSKH.

1. Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là gì?

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là một khâu nằm trong chiến dịch SMS Marketing bằng cách tiếp thị qua các tin nhắn văn bản. Đây là dịch vụ tin nhắn cho phép các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, cung cấp chính sách ưu đãi hay những thông tin nhằm chăm sóc khách hàng đến khách hàng thân thiết đã có lịch sử giao dịch, dùng sản phẩm dịch vụ của công ty.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn cách chăm sóc khách hàng bằng gửi SMS
Nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn cách chăm sóc khách hàng bằng gửi SMS

Nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, tiện ích thì đây được xem là khâu vô cùng quan trọng, có thể giữ chân khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp kết nối, tạo dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng và có thể tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư vào bộ phận chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Bởi vì, giữ chân khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc hiệu như hiện nay là điều không dễ dàng.

2. Những yếu tố cần có trong tin nhắn CSKH

Muốn đạt được hiệu quảng bá tốt thì doanh nghiệp cần nắm được những yếu tố cần có trong tin nhắn chăm sóc khách hàng để lên nội dung sao cho phù hợp và lôi cuốn. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, hạn chế cảm giác bị làm phiền và khó chịu cho khách.

Nội dung SMS cần có thông tin liên hệ của doanh nghiệp
Nội dung SMS cần có thông tin liên hệ của doanh nghiệp

Dù nội dung ngắn gọn đến mấy thì một tin nhắn gửi đến khách hàng cũng cần phải đầy đủ các yếu tố sau đây:

  • Lời chào hỏi, thăm hỏi
  • Nội dung muốn truyền đạt như chương trình khuyến mãi, lời cảm ơn đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm, cách thức tham gia… phải rõ ràng, tập trung vào vấn đề chính.
  • Lời kêu gọi, thôi thúc khách hàng hành động như click nhận ưu đãi ngay, đến mua sắm hay trải nghiệm dịch vụ tại công ty…
  • Thông tin liên hệ của doanh nghiệp, công ty, của hành, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, website…

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng

Dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng là một giải pháp Marketing tối ưu được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng cũ. Có thể thấy rằng tin nhắn tiếp thị khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, chẳng hạn như:

SMS là hình thức marketing có mức chi phí thấp nhưng hiệu quả cao
SMS là hình thức marketing có mức chi phí thấp nhưng hiệu quả cao
  • Dù cho doanh nghiệp đang hoạt động ở lĩnh vực, ngành nghề nào thì tin nhắn chăm sóc khách hàng vẫn phù hợp. 
  • Đây là hình thức chăm sóc khách hàng có chi phí khá thấp nhưng lại vô cùng hiệu quả, có thể kết nối trực tiếp với điện thoại cá nhân của khách hàng. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ gửi SMS để chăm sóc khách hàng. 
  • Điện thoại di động là thiết bị có mức độ phổ biến cực kỳ rộng rãi, hầu như ai cũng sử dụng. Vì vậy, tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn được đánh giá cao bởi sự tiếp cận dễ dàng và không giới hạn về mặt thời gian hay không gian. 
  • Doanh nghiệp có thể kết hợp với các chiến dịch Marketing khác để thúc đẩy quá trình tiếp thị, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ một cách hiệu quả. Nắm được các thông tin cần thiết của khách hàng còn giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhờ đó tăng doanh thu bán hàng.

Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng HOT nhất hiện nay

Nếu doanh nghiệp đang loay hoay, đau đầu không biết nên soạn tin nhắn như thế nào để hiệu quả và cuốn hút thì có thể tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng độc đáo dưới đây:

I.  Mẫu tin nhắn CSKH trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ lần đầu

Chào [tên khách hàng]! 

[Tên doanh nghiệp] rất hân hạnh khi bạn quyết định chọn [tên sản phẩm/dịch vụ]. Sản phẩm/dịch vụ có thể giúp bạn [các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ]. 

Bạn sẽ nhận được tin nhắn của [tên doanh nghiệp] với các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới nhất, chương trình ưu đãi và nhiều dịch vụ khác nữa. Liên hệ với [tên doanh nghiệp] qua [số điện thoại] hoặc truy cập [Link website] nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. 

Xin trân trọng cảm ơn!

II. Mẫu tin nhắn thông tin giao dịch

Các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng về thông tin giao dịch được phân chia thành nhiều loại như sau:

Đơn hàng đã nhận

Chào [tên khách hàng], cảm ơn bạn đã đặt hàng tại [tên doanh nghiệp]!

[Tên doanh nghiệp] thông báo rằng đơn hàng của bạn hiện đang trên đường giao đến. Tham khảo thêm sản phẩm mới và trải nghiệm đánh giá khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của [tên doanh nghiệp] ngay tại [chèn Link].

2. Tình trạng giao hàng – vận chuyển

Chào [tên khách hàng], đơn đặt hàng của bạn đã được giao. Để theo dõi thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm giao hàng, bạn hãy nhấp vào [chèn Link].

Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hay, cuốn hút
Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hay, cuốn hút

3. Tình trạng giao hàng – chậm trễ

Chào [tên khách hàng], đơn đặt hàng của bạn đang trên đường vận chuyển. Nhưng có sự chậm trễ hơn so với dự kiến vì lý do [nêu rõ lý do], [tên doanh nghiệp] thành thật xin lỗi về sự cố này. 

Thời gian giao hàng ước tính là [ngày giao hàng]

Hãy liên hệ với [tên doanh nghiệp] qua [số điện thoại] nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề cần được giải đáp ngay.

4. Tình trạng giao hàng – không nhận hàng

Chào [tên khách hàng], đơn hàng của bạn hiện không được giao thành công. Bấm vào [chèn Link] để sắp xếp lại thời gian nhận hàng phù hợp. Xin chân thành cảm ơn!

5. Giỏ hàng bị lãng quên

Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] nhận thấy bạn đã thêm [tên sản phẩm] vào giỏ hàng của mình nhưng vẫn chưa đặt. Nếu bạn hoàn tất việc đặt hàng trước [ngày hết hạn] thì hãy sử dụng mã ưu đãi [mã code] khi thanh toán để tiết kiệm chi phí nhé!

6. Cảm ơn bạn/ khuyến khích mua hàng

Chào [tên khách hàng], bạn đã có trải nghiệm thế nào với [tên sản phẩm]? Đông đảo khách hàng khác cũng đã lựa chọn [tên sản phẩm] và [tên sản phẩm khác]. [Tên doanh nghiệp] nghĩ rằng bạn cũng sẽ thích [tên sản phẩm khác]. Nhấn vào [chèn Link] để tìm hiểu thêm về [tên sản phẩm khác] nhé. 

III. Mẫu tin nhắn quảng cáo, chương trình khuyến mãi

Đối với các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng về chương trình khuyến mãi, ưu đãi được chia thành:

1. Ưu đãi giảm giá

Chào [tên khách hàng], tiết kiệm đến hơn 3 triệu đồng cho tới [ngày hết hạn]. Nhấn vào [chèn Link] để tham khảo những sản phẩm chất lượng cùng chương trình ưu đãi vô cùng lớn của [tên doanh nghiệp].

2. Bán sản phẩm

Sẵn sàng bung xõa với [tên doanh nghiệp] ngay nào! Tất cả các mặt hàng tại [tên doanh nghiệp] đang được Sale up To 50% cho đến [ngày hết hạn]. Hãy đến của hàng [tên doanh nghiệp] trước khi bạn bỏ lỡ cơ hội hấp dẫn này [đường dẫn đến website hoặc bản đồ cửa hàng].

3. Sản phẩm mới ra mắt

Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] vừa ra mắt [tên sản phẩm]. Hãy là một trong những vị khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm với mã ưu đãi [mã code] tiết kiệm lên tới 2 triệu đồng nhé!

4. Lời mời, giới thiệu chương trình

Hãy cùng chia sẻ lợi ích của [tên sản phẩm] với những người thân yêu của mình. [Tên doanh nghiệp] cung cấp đến 1.000.000 đồng vào lần mua hàng đầu tiên khi sử dụng mã giới thiệu từ bạn bè, đó là [mã code]. Bạn cũng nhận được ưu đãi giảm giá đến 500.000 đồng khi bạn bè mua sản phẩm này. Nhấn vào [chèn Link] để biết thêm chi tiết về sản phẩm.

IV. Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến, phản hồi khách hàng

Chào [tên khách hàng], [tên doanh nghiệp] sẽ thật biết ơn nếu bạn dành ra chút thời gian đánh giá về trải nghiệm với [tên sản phẩm]. Bấm vào đây [chèn Link] để bắt đầu chia sẻ đánh giá, góp ý với [tên doanh nghiệp]. [Tên doanh nghiệp] rất muốn nghe những chia sẻ từ bạn. Xin cảm ơn!

V. Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết

Chúc mừng sinh nhật [tên khách hàng]. Thay cho lời cảm ơn đặc biệt vì bạn là khách hàng thân thiết, [tên doanh nghiệp] xin tặng bạn Voucher mua hàng giảm giá 40%. Bạn có thể sử dụng với bất kỳ sản phẩm yêu thích nào tại [chèn Link website].

VI. Mẫu tin nhắn CSKH cũ

Chào [tên khách hàng], cảm ơn quý khách đã tin yêu và mua hàng của [tên doanh nghiệp]. Xin mời quý khách đánh gia 5* để nhận được Voucher giảm giá 40% cho lần mua hàng tiếp theo tại [tên doanh nghiệp].

Doanh nghiệp nên xác định khách hàng mục tiêu trước khi gửi SMS
Doanh nghiệp nên xác định khách hàng mục tiêu trước khi gửi SMS

Những lưu ý trước khi gửi tin nhắn

Trước khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý 3 vấn đề quan trọng sau đây:

  • Xác định và lựa chọn kiểu tin nhắn: Doanh nghiệp hãy lựa chọn hình thức gửi tin nhắn phù hợp. Hiện nay, có 4 kiểu gửi tin nhắn phổ biến là SMS Brandname, SMS GateWay, SMS Topup và SMS Long Code. 
  • Lựa chọn đúng đối tượng: Doanh nghiệp nên chia khách hàng thành những nhóm đối tượng như nhóm khách hàng cũ và mới, nhóm khách hàng tiềm năng và không tiềm năng, nhóm khách hàng nóng và lạnh. Từ đó, tùy vào mục tiêu khách hàng mà lên kế hoạch nhắn tin sao cho phù hợp về cả nội dung, đặc điểm hay Insights. 
  • Kiểm tra nội dung tin nhắn: Tùy vào đối tượng khách hàng hướng đến mà doanh nghiệp sẽ soạn những nội dung tin nhắn riêng. Tuy nhiên, cần đảm bảo được những tiêu chí: cách xưng hô (ông, bà, anh, chị), nội dung ngắn gọn và có dùng những từ “chốt sale”.

Với những thông tin hữu ích về tin nhắn chăm sóc khách hàng và các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng ấn tượng mà chúng tôi chia sẻ ở trong bài viết, hy vọng giúp doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức Marketing này một cách hiệu quả nhất. Từ đó, giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng lên cao.