Tuy nhiên, vấn đề không thể được giải quyết ngay lập tức trong cuộc gọi đầu tiên, do đó telesale nên trấn an khách hàng rằng vấn đề sẽ được xử lý trong thời gian nhanh nhất.
Lưu ý rằng không nên hứa hẹn về mốc thời gian ảo với khách hàng nếu doanh nghiệp chưa đủ khả năng thực hiện. Bởi vì, điều này có thể gây ra sự ngờ vực và phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng.
Bước 7: Lưu trữ thông tin, dữ liệu cuộc gọi
Sau bất cứ cuộc gọi nào từ phía khách hàng, dữ liệu về cuộc gọi luôn cần phải được lưu trữ lại. Các thông tin quan trọng cần được lưu trữ bao gồm: thông tin khách hàng, vấn đề của từng khách hàng, vấn đề thuộc nhóm nào, đã xử lý hay chưa, thời gian dự kiến bao lâu được xử lý và tiếp nhận bởi ai…
Việc lưu trữ những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn và duy trì tốt mối quan hệ với khách.
Những phương pháp hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Để hỗ trợ khâu chăm sóc khách hàng qua điện thoại được hiệu quả hơn thì doanh nghiệp có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau đây:
- Xây dựng kịch bản chuẩn nhất để chăm sóc khách hàng trong những tình huống khác nhau
Việc này sẽ giúp chuẩn hóa cách thức tiếp cận khách hàng của đội ngũ telesale, đồng thời hạn chế những phát sinh ngoài mong muốn. Bên cạnh đó, việc có một kịch bản chuẩn thường xuyên được cập nhật theo những tình huống thực tế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong khâu đào tạo nhân viên mới.