Hướng dẫn cách kích người khác ra khỏi Zoom

Trong một số trường hợp tham gia ứng dụng Zoom, nhiều người dùng trong cùng một nhóm có thể tự cài đặt các liên kết với nhau để dễ dàng quản lý và tham gia các buổi hội họp chung nhưng nếu một trong những đối tượng không còn phù hợp thì bạn vẫn có thể kích người này ra khỏi hoặc hạn chế một số các tính năng của họ trong việc đăng nhập vào tài khoản. Cùng theo dõi hướng dẫn cách kích người khác ra khỏi Zoom thông qua những chia sẻ cụ thể sau đây.

Điều kiện

Để thực hiện được các thao tác kích người khác ra khỏi Zoom cần một số điều kiện về tài khoản, cụ thể sau đây:

  • Quyền truy cập phải với tư cách là chủ sở hữu tài khoản nếu người dùng là quản trị viên.
  • Quyền truy cập với tư cách là chủ sở hữu hay quản trị viên nếu người dùng là thành viên.
Điều kiện kích người khác khỏi Zoom là gì?
Điều kiện kích người khác khỏi Zoom là gì?

Cách kích người khác ra khỏi Zoom

Cách kích người khác ra khỏi Zoom cần xem xét về quyền hạn, vai trò của đối tượng đó,nếu người bị kích là thành viên thì bỏ qua các thao tác thực hiện có trong phần 1, còn đối với những trường hợp người bị loại là quản trị viên cần chuyển đổi vai trò thành thành viên mới được phép thực hiện bước kích khỏi Zoom theo các hướng dẫn bên dưới.

1. Chuyển quản trị viên thành thành viên

Đối với đối tượng bị loại là quản trị viên, trước khi kích hoạt họ bạn cần thực hiện thao tác chuyển đổi quyền truy cập thành thành viên theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1. Đăng nhập vào Zoom Web Portal.
  • Bước 2. Nhấp chọn “Quản lý người dùng”, sau đó chọn “Người dùng”.
  • Bước 3. Tìm kiếm tên người dùng cần loại trong danh sách được hiển thị.
  • Bước 4. Nhấp chọn mục “Chỉnh sửa” bên cạnh tên.
  • Bước 5. Thay đổi từ “Quản trị viên” thành “Thành viên”.
  • Bước 6. Ấn chọn “Lưu” để cập nhật thay đổi.
Cần chuyển đổi quyền quản trị trước khi kích khỏi Zoom
Cần chuyển đổi quyền quản trị trước khi kích khỏi Zoom

2. Hủy kích hoạt người dùng

Hủy kích hoạt người dùng là bước xóa các liên kết với người đó ra khỏi tài khoản Zoom của bạn, đây là tính năng hỗ trợ người sử dụng nền tảng Zoom xóa bỏ các ràng buộc về tài khoản đã cài trước đó mà không cần phải tạo mới hoặc thực hiện các bước chuyển đổi phức tạp, rườm rà khác. Sau khi tiến hành các thao tác này vẫn cho phép phục hồi khi có nhu cầu thêm lại nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện. Sau đây là hướng dẫn cụ thể về các bước tiến hành hủy kích hoạt người dùng trên nền tảng Zoom:

  • Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Zoom Web Portal.
  • Bước 2. Nhấp vào mục “Quản lý người dùng”, tiếp tục chọn “Người dùng”.
  • Bước 3. Tìm tên người cần loại bỏ và gỡ các tính năng.
  • Bước 4. Nhấp chọn tại biểu tượng Thêm (…) nằm bên phải.
  • Bước 5. Chọn mục “Hủy kích hoạt”.
Bước huỷ kích hoạt người dùng
Bước huỷ kích hoạt người dùng

Sau khi thực hiện xong, người dùng sẽ không thể đăng nhập vì phần mềm luôn hiển thị thông báo tài khoản đã bị hủy kích hoạt.

3. Cách vào lại Zoom khi bị Remove

Trong một số trường hợp, đối tượng bị kích hoạt cần được thêm lại vào tài khoản sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Zoom Web Portal.
  • Bước 2. Nhấp vào mục “User Management”, chọn “User”.
Vào mục User Management để Remove người tham gia
Vào mục User Management để Remove người tham gia
  • Bước 3. Tìm kiếm tên người dùng cần Remove.
  • Bước 4. Click chọn mục “Activate” bên phải.

Ngoài cập nhật lại quyền truy cập cho đối tượng này cần cài đặt lại các quyền và tính năng của họ theo nhu cầu.

4. Hủy liên kết người dùng khỏi tài khoản

Hủy liên kết người dùng khỏi tài khoản vẫn đảm bảo họ có thể có thể sử dụng các tính năng cơ bản có trong tài khoản cá nhân, tuy nhiên muốn khai thác thêm các chức năng nâng cấp khác cần trả thêm chi phí:

  • Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Zoom Web Portal.
  • Bước 2. Nhấp chọn mục “User Management”, chọn “User”.
  • Bước 3. Tìm kiếm tên người dùng.
  • Bước 4. Chọn mục “Move” nằm bên phải tên.
  • Bước 5. Nhấp chọn mục “Unlink from your account”.
  • Bước 6. Nhấp chọn các tùy chọn theo nhu cầu sử dụng như chuyển cuộc họp, hội thảo hoặc nội dung trên điện toán đám mây sang cho người này. Lưu ý nhỏ chính là người được chuyển quyền phải có địa chỉ email được cấp quyền Licensed trong trường hợp chuyển đổi nội dung, và phải có giấy phép webinar nếu chuyển quyền hội thảo trực tuyến.
  • Bước 7. Có thể tích chọn thêm các mục “Transfer Data then Disassociate” hoặc “Disassociate Now Without Data Transfer” để sở hữu thêm quyền quản trị và khai thác tính năng trên tài khoản Zoom của riêng người dùng.
Hủy liên kết người dùng khỏi tài khoản trên Zoom được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng
Hủy liên kết người dùng khỏi tài khoản trên Zoom được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng

5. Xóa người dùng

Đây là cách xóa tài khoản người dùng và các dữ liệu có liên quan trên nền tảng Zoom, mặc dù bạn vẫn có thể tạo tài khoản mới bằng chính địa chỉ email cũ nhưng các dữ liệu có thể sẽ bị mất hoàn toàn. Chính vì thế trước khi thực hiện thao tác này nên chuyển đổi thông tin hội họp, hội thảo, các dữ liệu quan trọng sang cho người khác, đối với những nội dung lên lịch cuộc họp hoặc thông tin ID cuộc họp cá nhân thì hoàn toàn bị mất, không thể sử dụng lại khi tài khoản bị xóa.

Các bước xóa người dùng trên nền tảng Zoom được thực hiện theo các bước cụ thể sau đây:

  • Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Zoom Web Portal.
  • Bước 2. Cũng chọn vào mục “User Management”, tiếp tục ấn chọn “User”.
  • Bước 3. Tìm tên người dùng trong danh sách hiển thị.
  • Bước 4. Ấn vào biểu tượng Move bên phải của tên người dùng.
  • Bước 5. Click chọn mục “Delete”.
Thao tác xóa người dùng trên Zoom
Thao tác xóa người dùng trên Zoom
  • Bước 6. Ấn vào các tùy chọn kèm theo khi có nhu cầu chuyển đổi dữ liệu sang tài khoản khác hoặc chuyển các cuộc họp, hội thảo đối với những trường hợp vẫn còn cần sử dụng. Tùy theo tình hình thực tế mà việc chọn lựa các tính năng này sẽ khác nhau, lưu ý không nhất thiết phải chuyển đổi toàn bộ các dữ liệu mà vẫn có thể thực hiện thao tác xóa người dùng theo các bước cơ bản nói trên. 
  • Bước 7. Nhấp vào một trong hai tùy chọn Transfer Data then Delete ( công cụ chuyển dữ liệu trước khi xóa tài khoản )hoặc Delete Now Without Data Transfer (chọn xóa ngay mà không cần chuyển dữ liệu).

Cách vào lại phòng Zoom bị out

Trong một số trường hợp nhất định, một trong những thành viên tham gia trước đó đang đăng nhập trái phép hoặc không còn là đối tượng phù hợp của hội nhóm sẽ bị quản trị viên kích ra bên ngoài. Để tháo gỡ điều kiện này và được phép vào lại phòng Zoom cần liên hệ với chủ phòng họp để họ thay đổi các cài đặt trên tài khoản cá nhân của bạn theo các bước tiến hành cơ bản sau đây:

  • Bước 1. Truy cập vào website https://zoom.us/, chọn vào mục “đăng nhập” để vào tài khoản được tạo trước đó trên Zoom.
Đăng nhập vào Zoom
Đăng nhập vào Zoom
  • Bước 2. Chọn mục “ Cài đặt”
Chọn mục cài đặt
Chọn mục cài đặt
  • Bước 3. Tại phần “Trong cuộc họp cơ bản”, ấn chọn mở nút gạt phần “Cho phép người tham gia bị xóa tham gia lại”.
Cho phép người dùng tham gia lại
Cho phép người dùng tham gia lại

Với các bước đơn giản nói trên đã có thể thêm lại người vừa bị out khỏi phòng hội họp và cho phép truy cập thoải mái vào tham dự, đồng thời cũng được phép thực hiện và khai thác các tính năng thông thường như các thành viên khác.

Cách thao tác kích người khác ra khỏi Zoom vừa được trình bày nói trên được thực hiện khá nhanh chóng và thuận tiện qua các bước cực kỳ đơn giản. Những chia sẻ này chính là nội dung quan trọng và cần thiết mà bất cứ người dùng nào tham gia ứng dụng này nên tham khảo. Bên cạnh đó, bài viết còn chỉ dẫn thao tác thêm người vừa bị loại khỏi nhóm để hỗ trợ các chủ phòng họp có thể dễ dàng thêm thành viên cũ khi có nhu cầu mà không phải cập nhật hoặc tạo một buổi hội họp mới. Mọi thắc mắc khác về nền tảng Zoom hoặc cần nâng cấp tài khoản Zoom Pro để khai thác thêm nhiều tiện ích và mở rộng nhu cầu sử dụng cần liên hệ ngay với Indochina Telecom qua số hotline 1900 292929 để được các tư vấn viên hỗ trợ và giúp đỡ tận tình nhất.