CMR là gì? Hệ thống CRM mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Trong thời đại số, việc quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Và đây là lý do mà CRM ra đời. Cùng khám phá vai trò, chức năng của hệ thống CRM là gì qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết sau đây.

Hệ thống CRM là gì?

CRM là một công cụ cho phép lưu trữ thông tin liên quan đến khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Đồng thời, ghi lại các vấn đề dịch vụ và quản lý chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Tất cả các thông tin được đặt ở một vị trí trung tâm và dễ dàng cung cấp cho bất cứ ai cần đến.

CRM là một công cụ cho phép lưu trữ các thông tin về khách hàng
CRM là một công cụ cho phép lưu trữ các thông tin về khách hàng

Với khả năng hiển thị và truy cập dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng, năng suất làm việc của telesale sẽ trở nên hiệu quả hơn. Các nhân viên có thể nắm rõ các thông tin về khách hàng như: lần mua cuối cùng, những gì khách hàng đã mua, đã trả lời và nhiều thông tin khác. Từ đó đưa ra hướng tư vấn theo đúng nhu cầu của khách hàng và giải quyết vấn đề của khách nhanh hơn.

Hệ thống CRM phù hợp với đối tượng nào?

Hệ thống CRM đem lại cho tất cả mọi người một cách tốt nhất để quản lý các mối quan hệ và tương tác bên ngoài dẫn đến thành công. Từ bán hàng, dịch vụ, tuyển dụng, phát triển kinh doanh, tiếp thị hoặc bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào khác. 

CRM có thể giúp các công ty có quy mô nhỏ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh hiệu quả trong thời gian ngắn. Đặc biệt, CRM có lợi và phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ có nguồn nhân lực ít. 

Lợi ích của hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp

Khi sử dụng hệ thống CRM doanh nghiệp sẽ nhận được vô số lợi ích thiết thực cho  hoạt động chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu. Vậy, cụ thể lợi ích khi sử dụng hệ thống CRM là gì?

Sử dụng CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Sử dụng CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Cải tiến những vấn đề mấu chốt

Việc sử dụng ứng dụng CRM đã được chứng minh là tạo ra kết quả thực sự, bao gồm cả những cải tiến trực tiếp cho điểm mấu chốt. Các phần mềm CRM có một hồ sơ tăng trưởng được ghi chép lại cụ thể như sau:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên đến 30%
  • Tăng tỷ lệ bán hàng lên tới 30%.
  • Năng suất bán hàng tăng đến 35%.
  • Mức độ hài lòng của khách hàng đạt 35%.
  • Tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn tới 38%.
  • Doanh thu tăng lên hơn 25%.

>>> Xem thêm tổng đài ảo chuyên nghiệp tại link: https://indochinatelecom.vn/dich-vu-tong-dai-ao-chuyen-nghiep/

Nhận diện và phân loại thông tin khách hàng tiềm năng

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp xác định và thêm khách hàng tiềm năng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời phân loại chúng chính xác bằng cách tập trung vào các khách hàng tiềm năng phù hợp.

CRM giúp phân loại khách hàng hiệu quả, nhanh chóng
CRM giúp phân loại khách hàng hiệu quả, nhanh chóng

Nhân viên tư vấn có thể ưu tiên các cơ hội sẽ chốt được đơn thành công. Và hoạt động tiếp thị có thể nhận diện khách hàng tiềm năng cần được nuôi dưỡng mối quan hệ để trở thành khách hàng trung thành.

Tăng sự giới thiệu từ khách hàng hiện tại

Bằng cách hiểu khách hàng hiện tại tốt hơn, các cơ hội bán kèm và bán thêm sản phẩm trở nên dễ dàng. Đồng thời, mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận thêm các hoạt động kinh doanh, ngành nghề của khách hàng.

Với việc nắm rõ các thông tin, nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp có thể khiến khách hài lòng với sản phẩm, dịch vụ công ty. Khi khách hàng hài lòng họ sẽ trở lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp và chi tiêu nhiều hơn.

Hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Khách hàng ngày nay mong đợi được hỗ trợ nhanh chóng và cá nhân hóa. Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả ban đêm. Hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng đang tìm kiếm.

Hỗ trợ khách hàng tốt và nhanh hơn khi sử dụng CRM

Nhân viên có thể nhanh chóng xem những sản phẩm mà khách hàng đã đặt cũng như những tương tác của khách. Từ đó, nhân viên có thể cung cấp cho khách hàng câu trả lời tốt nhất, đưa ra sản phẩm hay giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ một cách mau chóng.

Cải tiến sản phẩm và dịch vụ

Một hệ thống CRM tốt sẽ thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trong chính doanh nghiệp và ở các nơi khác. Điều này cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết sâu sắc chưa từng có về mong muốn của khách hàng hay khách hàng thấy gì, họ đang nói gì về thương hiệu… 

Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện các dịch vụ, sản phẩm cũng như sớm phát hiện các vấn đề để sửa đổi, nâng cấp để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất. 

Chức năng của hệ thống CRM

Chức năng của hệ thống CRM là gì? Theo chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ, hệ thống CRM có 5 chức năng chính đó là:

Chức năng của CRM là gì?
Chức năng của CRM là gì?

Báo cáo số liệu thống kê nhanh

Với hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm rõ số lượng khách hàng mất đi trong quý trước hay giành được trong tháng này, doanh thu tháng trước bao nhiêu, telesale nào chốt nhiều giao dịch nhất…

Kiểm tra mục nhập dữ liệu không chính xác

Dữ liệu kém chất lượng, thông tin không đúng sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm. Việc không kiểm tra tính chính xác của các dữ liệu nhập vào hệ thống là nguyên nhân thực sự đáng lo ngại cho các doanh nghiệp.

Khi đã có sơ đồ xác thực tính nhập dữ liệu tự động, luồng nhập các thông tin không chính xác có thể bị ngăn chặn hoặc loại bỏ trước khi gây rắc rối cho đội ngũ telesales.

CRM có chức năng loại bỏ những dữ liệu không chính xác
CRM có chức năng loại bỏ những dữ liệu không chính xác

Kết nối với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng

Khách hàng có thể đến từ rất nhiều phương tiện truyền thông như website, điện thoại, mạng xã hội… và chỉ có một hệ thống liên lạc đa kênh có thể đưa học đến gần hơn với doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp bao quát tất cả điểm tiếp cận khách hàng có liên quan đến quy trình bán hàng của mình đó là CRM. 

Tùy chỉnh các hoạt động tiếp thị

Mọi hoạt động tiếp thị, quảng cáo có thể trở nên vô ích nếu phương pháp của doanh nghiệp không thu hút được khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ.

Tùy chỉnh các hoạt động tiếp thị dễ dàng thông qua CRM
Tùy chỉnh các hoạt động tiếp thị dễ dàng thông qua CRM

Với hệ thống CRM, các chiến dịch như gửi chương trình khuyến mãi, bản tin, thông báo, chúc mừng sinh nhật… có thể được tùy chỉnh để đảm bảo kết nối thường xuyên với mọi khách hàng ở cấp độ cá nhân. 

Kết nối giữa đội ngũ nhân viên

Khi đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp hoạt động tách biệt với nhau sẽ trở thành nút thắt lớn cản trở sự phát triển của thương hiệu. Thông tin khách hàng theo thời gian thực không được chia sẻ giữa các nhân viên, gây ảnh hưởng đến cách phục vụ nhu cầu của khách hàng. Và hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục được vấn đề này, đảm bảo khâu chăm sóc, tư vấn khách hàng luôn trơn tru, thuận lợi. 

Qua những chia sẻ trong bài viết này, mong rằng đã giúp bạn đọc đã phần nào biết được hệ thống CRM là gì và tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp. Để có thể nắm rõ cách vận hành CRM hiệu quả thì bạn hãy liên hệ đến Đông Dương Telecom qua hotline 1900 292929 ngay nhé.