Những lợi ích vàng khi sử dụng tin nhắn thương hiệu

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, cách quảng bá thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất phải kể đến gửi tin nhắn thương hiệu. Vậy, gửi tin nhắn thương hiệu là gì? Tại sao nên sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu? Những vấn đề liên quan đến hình thức gửi tin nhắn thương hiệu sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ở bài viết sau đây.

Gửi tin nhắn thương hiệu là gì?

Gửi tin nhắn thương hiệu còn được gọi là SMS Brandname, một hình thức marketing không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là những doanh nghiệp, tổ chức thường xuyên cập nhập và áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Những tin nhắn thương hiệu thường được gắn tên thương hiệu, lĩnh vực hay dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp được gửi đến số điện thoại cá nhân của khách hàng.

SMS Brandname được xem là hình thức marketing hiệu quả
SMS Brandname được xem là hình thức marketing hiệu quả

Lý do doanh nghiệp nên chọn gửi tin nhắn thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu ngay từ ngày thành lập mà lý do là vì hình thức marketing này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Định vị thương hiệu nhanh chóng

Lợi ích đầu tiên mà SMS Brandname đem lại cho doanh nghiệp là giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Thay vì hiển thị dãy số, gửi tin nhắn thương hiệu sẽ hiển thị tên thương hiệu, dịch vụ hay sản dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tạo ấn tượng với khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Sử dụng tin nhắn thương hiệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Sử dụng tin nhắn thương hiệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Tiết kiệm tối đa chi phí

Phương thức gửi tin nhắn thương hiệu giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với các cách marketing truyền thống. Bởi vì, SMS Brandname sử dụng cho mục đích gửi tin nhắn quảng cáo hay chăm sóc khách hàng đều tạo được sự uy tín và ấn tượng riêng trong trí nhớ khách hàng.

Cộng thêm sự hài lòng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà họ đã từng trải nghiệm thì chắc chắn đây là giải pháp tốt nhất để doanh nghiệp giữ chân khách hàng.

  • Tiếp cận số lượng khách hàng lớn

Tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động ngày một gia tăng, vì thế việc sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Thêm vào đó, khi chọn hình thức SMS Brandname, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến toàn bộ khách hàng trong một file danh sách đã phân loại trước cùng lúc.

Với SMS Brandname doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc
Với SMS Brandname doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc
  • Linh hoạt, dễ đánh giá hiệu quả

Khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn thương hiệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch. Từ đó điều chỉnh lại kế hoạch, tạo nội dung phù hợp hơn để tăng tỷ lệ thành công cho chiến dịch marketing và giảm sai sót xuống mức thấp nhất.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đối với SMS Brandname, tỷ lệ khách hàng mở xem và đọc tin là rất cao. Ngoài ra, nhờ những tin nhắn thương hiệu mà doanh nghiệp có thể tạo được thiện cảm, đồng thời gia tăng độ tin cậy với khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp có thể gia tăng chuyển đổi khách hàng, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Một vài điều cần lưu ý khi gửi tin nhắn thương hiệu

Để không làm khách hàng khó chịu và đạt hiệu quả cao trong mỗi lần áp dụng chiến dịch gửi tin nhắn thương hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề quang trọng sau đây:

Doanh nghiệp nên chọn loại hình SMS Brandname phù hợp nhất
Doanh nghiệp nên chọn loại hình SMS Brandname phù hợp nhất
  • Chọn loại hình gửi tin nhắn phù hợp

Gửi tin nhắn thương hiệu được chia làm 2 loại là: SMS quảng cáo thương hiệu (nội dung về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá…) và SMS CSKH hiển thị thương hiệu(thông tin về thời gian bảo hành, chương trình tri ân khách hàng…). Doanh nghiệp cần xác định mục đích của chiến dịch marketing để lựa chọn hình thức SMS Brandname phù hợp nhất.

  • Xác định thời điểm gửi tin nhắn

Xác định khung giờ gửi tin nhắn thương hiệu là vấn đề cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp không nên bỏ qua. Vì, thời điểm gửi SMS Brandname không hợp lý có thể gây phiền cho khách hàng, khiến họ khó chịu, từ đó đánh mất cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Nên xác định thời gian gửi SMS Brandname thích hợp
Nên xác định thời gian gửi SMS Brandname thích hợp
  • Đúng đối tượng, đúng nội dung

Việc sử dụng dịch vụ SMS Brandname để gửi tin nhắn quảng cáo thương hiệu hay chăm sóc khách hàng đều thể hiện tính chuyên nghiệp và sự tận tâm của doanh nghiệp với khách hàng. Vì thế, nếu nội dung tin nhắn không phù hợp với đối tượng khách hàng có thể gây ra nhiều tiêu cực, ảnh hưởng đến độ uy tín của thương hiệu và giảm tỷ lệ chuyển đổi. 

Như vậy, gửi tin nhắn thương hiệu chính là một biện pháp tối ưu để doanh nghiệp tạo dựng sự chuyên nghiệp, uy tín và ấn tượng tốt với khách hàng. Hơn thế nữa, SMS Brandname còn giúp doanh nghiệp nhanh chóng định vị thương hiệu, giữ chân khách hàng cũ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

Nếu còn thắc mắc gì về hình thức SMS Brandname, doanh nghiệp hãy liên hệ đến https://indochinatelecom.vn/ qua Hotline 1900 29292 để nhận được sự tư vấn chu đáo nhất nhé.

Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo