Cách tạo tài khoản, đăng ký Zoom đơn giản, nhanh chóng

Zoom là một nền tảng hội họp trực tuyến đang được triển khai áp dụng hết sức phổ biến, nó giúp kết nối con người ở nhiều vị trí cách biệt một cách vô cùng hữu ích và tiện lợi. Ứng dụng này ngày càng được nhân rộng và trở thành công cụ đắc lực trong nhiều hoạt động từ giáo dục cho đến thương mại, do đó việc nắm rõ cách tạo tài khoản Zoom như thế nào cũng như sử dụng ra sao là các thông tin cực kỳ hữu ích mà bất cứ ai cũng nên nắm rõ. Hãy cùng tìm hiểu nội dung quan trọng này qua những gì được chia sẻ sau đây.

Những lợi ích khi sử dụng Zoom

Zoom là một nền tảng công nghệ tiên tiến giúp rút ngắn khoảng cách địa lý, tạo môi trường làm việc, học tập vô cùng thuận lợi, ứng dụng có thể dùng trực tiếp trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh vô cùng tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Khi tham gia Zoom, bạn có thể khai khác rất nhiều tính năng khác nhau như: ghi cuộc hội thoại, chia sẻ màn hình, trò chuyện tương tác với nhau, tín hiệu phát biểu ảo, thăm dò ý kiến, tắt tiếng khi tham gia…

Zoom - ứng dụng hội họp hàng đầu gắn kết con người ở mọi nơi
Zoom - ứng dụng hội họp hàng đầu gắn kết con người ở mọi nơi

Ứng dụng không chỉ phục vụ đắc lực cho con người mà còn sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng; ngoài ra khả năng duy trì chất lượng cuộc gọi thoại tiêu chuẩn với công nghệ lọc âm thanh tiên tiến giúp truyền tải âm thanh, hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó ứng dụng cũng không đòi hỏi phương tiện truyền thông tin cao cấp, chỉ với đường truyền wifi, 4G/3G có sẵn tại nhà là có thể tham gia một cách dễ dàng. Chính những lợi ích thiết thực cùng những tính năng vượt trội nói trên đã giúp cho nền tảng Zoom được ưa chuộng rộng rãi hiện nay.

Cách tạo tài khoản – đăng ký Zoom

Như đã trình bày ở phần bên trên, ứng dụng Zoom có thể sử dụng dễ dàng trên nhiều thiết bị thông minh đang được sử dụng rộng rãi hiện nay, trong đó máy tính và điện thoại di động là hai thiết bị được ưa chuộng nhất, hãy cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản Zoom trên từng loại thiết bị qua những chia sẻ cụ thể dưới đây:

1. Tạo tài khoản trên máy tính

Giao diện trên máy tính khá đơn giản với tầm nhìn rộng rãi nên được nhiều người ưu tiên sử dụng, cách tải ứng dụng và đăng ký Zoom được thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Hướng dẫn nhanh

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào đường link https://zoom.us/download để tải ứng dụng Zoom Client for Meetings về máy. Sau đó thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân để đăng nhập và sử dụng các tính năng có trên ứng dụng này, bước đăng ký được thực hiện theo trình tự sau đây:

Click chọn Sign In → chọn Sign Up Free→ điền các thông tin cơ bản như ngày, tháng, năm sinh, tài khoản email đang sử dụng → truy cập tài khoản email →  cài đặt thông tin và mật khẩu→ mời người dùng vào cuộc trò chuyện → thực hiện cuộc trò chuyện.

Hướng dẫn chi tiết

Để giúp bạn dễ dàng hình dung và thực hiện cách đăng ký nhanh chóng, chính xác, bài viết xin hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện cụ thể sau đây:

Download ứng dụng zoom trên máy tính trước khi đăng ký
Download ứng dụng zoom trên máy tính trước khi đăng ký

Bước 3. Mở ứng dụng Zoom có trên máy tính và ấn vào mục Sign In

Bước khởi động ứng dụng Zoom
Bước khởi động ứng dụng Zoom
  • Bước 4. Chọn mục Sign Up Free để đăng ký tài khoản mới (ngoài cách này bạn cũng có thể tạo tài khoản liên kết thông qua facebook, SSO hoặc tài khoản google sẵn có).
Đăng ký tài khoản zoom theo hướng dẫn trên hình
Đăng ký tài khoản zoom theo hướng dẫn trên hình

Bước 5. Chọn ngày tháng năm sinh sau đó click vào Continue.

Điền ngày tháng năm sinh để đăng ký tài khoản
Điền ngày tháng năm sinh để đăng ký tài khoản

Bước 6. Nhập tài khoản email đang dùng, sau đó nhấn Sign Up để đăng ký.

Nhập địa chỉ email theo yêu cầu
Nhập địa chỉ email theo yêu cầu

Bước 7. Truy cập vào email, sau đó chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản Zoom.

Bước kích hoạt tài khoản Zoom
Bước kích hoạt tài khoản Zoom
  • Bước 8. Nhập họ tên, mật khẩu và chọn Continue
Lưu thông tin đăng nhập theo mẫu
Lưu thông tin đăng nhập theo mẫu

Bước 9. Nhập địa chỉ email những người bạn của mình, chọn Invite để mời họ vào cuộc trò chuyện.

Đăng nhập bằng email mời bạn bè vào trò chuyện
Đăng nhập bằng email mời bạn bè vào trò chuyện

Bước 10. Chọn Start Meeting Now để bắt đầu cuộc trò chuyện khi có nhu cầu.

Bắt đầu cuộc trò chuyện trên Zoom
Bắt đầu cuộc trò chuyện trên Zoom

2. Tạo tài khoản trên điện thoại

Ứng dụng Zoom cũng có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại di động khi có kết nối wifi hoặc phủ sóng 4G/3G, các bước đăng ký và sử dụng Zoom được thực hiện như sau:

Đăng ký tài khoản Zoom trên điện thoại cá nhân
Đăng ký tài khoản Zoom trên điện thoại cá nhân
  • Bước 1. Truy cập link để tải ứng dụng Zoom Cloud Meetings về máy:
  • Đối với máy Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings&hl=vi&gl=vi
  • Đối với máy Iphone: https://apps.apple.com/us/app/zoom-cloud-meetings/id546505307
  • Bước 2. Mở ứng dụng Zoom trên điện thoại → click vào mục Đăng ký
  • Bước 3. Nhập ngày tháng năm sinh → Xác nhận
  • Bước 4. Nhập địa chỉ email, họ và tên → Đăng ký
  • Bước 5. Kiểm tra tin nhắn báo trên email cá nhân, nhấn vào dòng chữ “kích hoạt tài khoản” để kích hoạt Zoom, sau đó một link web hiện ra cần bạn điền thông tin như: họ, tên, mật khẩu → chọn I’m not a robot → ấn Continue

(Để cài đặt mật khẩu đúng bạn cần lưu ý mật khẩu phải chứa ít nhất 8 ký tự, bao gồm ít nhất 1 chữ cái, ít nhất 1 số, có thể chọn chữ in hoa hoặc in thường tùy ý).

Bước 6. Mở ứng dụng Zoom và đăng nhập theo tên, mật khẩu đã đăng ký

Lưu ý để sử dụng Zoom tốt hơn

Zoom là một trong những ứng dụng tiện ích với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, các tính năng ưu việt hỗ trợ đắc lực cho hoạt động hội họp online hiện nay. Để đảm bảo khai thác và sử dụng nền tảng này tốt nhất, bạn cần nắm vững một số lưu ý sau đây:

  • Sử dụng ID Zoom cá nhân cố định: nên tạo riêng cho mình một tài khoản ID Zoom cá nhân cố định khi tham gia cuộc gọi, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn và tham gia dễ dàng, đầy đủ các buổi hội họp quan trọng, tài khoản chỉ bị thay đổi khi Zoom được nâng cấp phiên bản. Ngược lại nếu không tạo ID cá nhân sẽ được cấp ID Zoom ngẫu nhiên và tài khoản này bị thay đổi mỗi khi đăng nhập có thể gây khó khăn và trở ngại cho các hoạt động của bạn trên ứng dụng. Cách cố định ID cá nhân khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào mục New Meeting → tích vào Use My Personal Meeting ID.
  • Thay đổi mật khẩu phòng học cá nhân: mỗi ID cá nhân có thể tiến hành mở một cuộc hội họp trên Zoom và để đảm bảo các thông tin liên quan đến cuộc gọi không bị rò rỉ ra bên ngoài nên tạo mật khẩu tham gia riêng, những ai muốn tham gia vào phải đăng nhập đúng mật khẩu, điều này sẽ giúp nâng cao tính bảo mật thông tin khi sử dụng Zoom. Bước thực hiện như sau: nhấp vào New Meeting → nhấn ID cá nhân → chọn PMI Settings → chọn Require meeting  password → nhập mật khẩu → bấm Save để lưu lại.
Lưu ý nên cài đặt bảo mật phòng chat để tránh rò rỉ thông tin ra bên ngoài
Lưu ý nên cài đặt bảo mật phòng chat để tránh rò rỉ thông tin ra bên ngoài
  • Mời tham gia phòng học trên Zoom: để tạo cuộc gọi nhóm, bạn vào mục Invite chọn mời bạn qua địa chỉ email hoặc danh bạ điện thoại (danh bạ là danh sách bạn bè thường xuyên trò chuyện, bạn có thể chọn người khác vào danh bạ bằng cách vào Contact→ chọn Add a contact để lưu danh bạ). 

Những lưu ý thiết thực vừa được trình bày bên trên là những thông tin hữu ích giúp bạn tham gia và sử dụng nền tảng Zoom dễ dàng thuận lợi hơn, đồng thời hạn chế nguy cơ rò rỉ thông tin ra bên ngoài, bảo vệ bản thân và bạn bè trong suốt quá trình tham gia trò chuyện.

Cách tạo tài khoản Zoom theo như những gì bài viết trình bày có thể thấy khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ với việc cập nhật các thông tin cơ bản của mình, bạn có thể đăng ký nhanh chóng và sử dụng ngay sau đó một cách khá dễ dàng. Hiện nay Indochina Telecom có cung cấp phần mềm Zoom cải tiến với nhiều tính năng hỗ trợ hơn, cho phép mở rộng quy mô hội họp, kéo dài thời gian trò chuyện cùng nhiều chức năng thiết thực hỗ trợ đắc lực cho người dùng, nhanh chóng liên hệ ngay với Indochina Telecom để được tư vấn chi tiết và sớm sở hữu ứng dụng Zoom bản quyền cải tiến để sử dụng cho đơn vị của bạn.