Bởi, những ngày đầu tuần thường khách hàng sẽ lên các kế hoạch mục tiêu và tất bật với công việc mới. Còn cuối tuần (thứ 6, thứ 7) thì mọi người lại phải tập trung để hoàn thành các công việc còn đang làm dang dở. Ngoài ra, với tâm lý muốn được nghỉ ngơi, thư giãn vào ngày chủ nhật sẽ khiến khách hàng không muốn nghe bất kỳ cuộc gọi nào.
- Giờ vàng thực hiện các cuộc gọi
Bên cạnh ngày gọi tốt nhất thì xác định giờ để thực hiện các cuộc gọi là điều mà doanh nghiệp cần cần lưu ý. Hãy chọn khung giờ sao cho hợp lý nhất nhằm tăng khả năng tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng và tỷ lệ chốt đơn thành công.
Cũng theo nghiên cứu CallHippo, thời gian lý tưởng nhất để gọi cho khách hàng là từ 16 – 17 giờ. Ngoài ra, khoảng thời gian từ 11 – 12 giờ và 13 giờ 30 – 14 giờ 30 cũng là thời điểm vàng để tiến hành những cuộc gọi quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chăm sóc khách hàng.